Lập kế hoạch thu, chi tài chính hàng năm của Bệnh viện tham mưu cho Giám đốc trình Tập đoàn phê duyệt để làm cơ sở thực hiện.
Chủ trì thực hiện nhiệm vụ thu và chi, kiểm tra việc chi tiêu các khoản tiền vốn, sử dụng vật tư, theo dõi đối chiếu công nợ.
1.
Chức năng:
Tham mưu cho Giám đốc
quản lý các lĩnh vực sau:
- Công tác tài chính;
- Công tác kế toán tài vụ;
- Công tác kiểm toán nội
bộ;
- Công tác quản lý tài
sản;
- Công tác thanh quyết
toán hợp đồng kinh tế;
- Kiểm soát các chi phí
hoạt động của đơn vị;
- Quản lý vốn, tài sản
của đơn vị, tổ chức, chỉ đạo công tác kế toán trong toàn Bệnh viện;
- Thực hiện các nhiệm vụ
khác do Giám đốc giao.
2.
Nhiệm vụ:
-
Lập kế hoạch thu, chi tài chính hàng năm của Bệnh viện tham mưu cho Giám đốc
trình Tập đoàn phê duyệt để làm cơ sở thực hiện.
- Chủ trì thực hiện nhiệm vụ thu và chi, kiểm tra việc chi tiêu các khoản tiền
vốn, sử dụng vật tư, theo dõi đối chiếu công nợ.
- Xây dựng kế
hoạch quản lý, khai thác và phát triển vốn cho Bệnh viện, chủ
trì tham mưu trong việc tạo nguồn vốn, quản lý, phân bổ, điều chuyển vốn và
hoàn trả vốn vay, lãi vay trong toàn Bệnh viện;
- Tham mưu giúp Giám đốc phân bổ chỉ tiêu kế hoạch tài chính cho các phòng khoa;
- Triển khai công tác nghiệp vụ kế toán tài vụ trong toàn Bệnh viện;
- Thực hiện
quyết toán quý, 6 tháng, năm đúng tiến độ và tham gia cùng với phòng nghiệp vụ
của công ty để hoạch toán lỗ, lãi cho từng đơn vị trực thuộc, giúp cho ban giám
đốc Bệnh viện nắm chắc các thông tin về tài chính kế toán.
- Trực tiếp thực hiện các chế độ, chính sách tài chính, kế toán, thống kê, công
tác quản lý thu chi tài chính của Bệnh viện, thực hiện thanh toán tiền lương và
các chế độ khác cho Cán bộ công nhân viên (CBCNV) toàn đơn vị theo phê duyệt
của Giám đốc;
- Lập báo cáo tài chính, báo cáo thuế theo quy định chế độ tài chính hiện hành
của Nhà nước phản ánh trung thực kết quả hoạt động của Bệnh viện;
- Phân tích tình hình tài chính, cân đối nguồn vốn, công nợ.. trong đơn vị và báo
cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Giám đốc;
- Chủ trì xây dựng, soạn thảo các văn bản có liên quan đến công tác tài chính, kế
toán, các quy định về quản lý chi tiêu tài chính trình Giám đốc ban hành hoặc
đề xuất với Lãnh đạo Bệnh viện trình cấp có thẩm quyền phê duyệt;
- Chủ trì làm việc với các cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra tài chính;
- Chủ trì phối hợp các phòng ban thực hiện công tác nghiệm thu thanh quyết toán
theo đúng quy định.
- Là đầu mối phối hợp với các phòng, ban tham mưu, đơn vị thành viên trong việc
mua sắm, thanh lý, nhượng bán.. tài sản của đơn vị.
- Tham gia tổ
chuyên gia giúp việc đấu thầu.
- Thực hiện
các nhiệm vụ khác khi Lãnh đạo yêu cầu.
3. Quyền hạn:
- Được quyền yêu cầu các đơn vị trong Bệnh viện phối hợp và quan hệ với các cơ
quan có liên quan để thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định.
- Được quyền tham gia góp ý kiến và đề xuất giải pháp thực hiện các lĩnh vực hoạt
động của Bệnh viện;
- Được tham gia việc bố trí, đề bạt, khen thưởng, kỷ luật cán bộ nhân viên thuộc
phòng và đề xuất với Giám đốc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với những
nhân viên trực thuộc phòng không hoàn thành nhiệm vụ được giao;
- Được phép cử
cán bộ của phòng tham gia các tổ chức do Giám đốc ký quyết định thành lập.
- Được quyền sử dụng các trang thiết bị, phương tiện của Bệnh viện vào mục đích
phục vụ công tác để hoàn thành các nhiệm vụ nêu trên;
- Được quyền từ chối thực hiện những nhiệm vụ do lãnh đạo giao nhưng không phù
hợp với quy định của pháp luật và quy trình thực hiện công việc đó;
4.
Trách nhiệm:
- Xây dựng trình Giám đốc kế hoạch và chương trình làm việc của đơn vị mình được
quy định tại mục 1, đảm bảo đúng quy định, chất lượng và hiệu quả của công tác
tham mưu;
- Bảo đảm tuân
thủ theo quy định của Bệnh viện và pháp luật của Nhà nước trong quá trình thực
hiện công việc;
- Thường xuyên báo cáo Giám
đốc việc thực hiện các nhiệm vụ được giao;
- Bảo quản,
lưu trữ, quản lý hồ sơ tài liệu, …thuộc công việc của phòng theo đúng quy định,
quản lý các trang thiết bị, tài sản của đơn vị được đơn vị giao;
Chịu trách
nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về việc thực hiện các nhiệm vụ nêu trên;