Đại hội Hiệp hội Dược liệu tỉnh Hà Giang lần thứ I nhiệm kỳ 2016 – 2021
Ngày 24.9, tại Hội trường Sở Y tế, Hiệp hội Dược liệu tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo một số huyện/thành phố liên quan và 58 đại biểu.

        

Đại hội Hiệp hội Dược liệu tỉnh Hà Giang lần thứ I nhiệm kỳ 2016 – 2021

: Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy – Phát biểu tại Đại hộiNgày 24.9, tại Hội trường Sở Y tế, Hiệp hội Dược liệu tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo một số huyện/thành phố liên quan và 58 đại biểu.

 

Hiệp hội Dược liệu tỉnh (Hagiang MMA) được UBND tỉnh cho phép thành lập từ tháng 2.2016 theo Quyết định số 260/QĐ-UBND. Hiệp hội bao gồm các tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan sản xuất, kinh doanh Dược liệu của tỉnh không phân biệt tuổi, dân tộc, tôn giáo, nam, nữ, nghề nghiệp…tự nguyện hoạt động vì mục đích góp phần vào sự nghiệp phát triển Dược liệu gắn với phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Mục đích của Hiệp hội là giúp các doanh nghiệp, hội viên hợp tác hỗ trợ lẫn nhau về kinh tế, kỹ thuật trong nghiên cứu, nuôi trồng, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, chế biến dược liệu và các sản phẩm từ dược liệu nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và giá trị sản phẩm, dịch vụ. Đến nay Hiệp hội đã có 23 tổ chức, 35 cá nhân tự nguyện tham gia.

Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Tặng hoa chúc mừng BCH khóa I, nhiệm kỳ 2016-2021Phát biểu tại đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh, đề nghị ngay sau Đại hội, Hiệp hội cần: Kiện toàn, củng cố những nhân tố tích cực phù hợp với trình độ hoạt động của Hội; quan tâm tới việc sản xuất kinh doanh của từng hội viên; xây dựng thương hiệu của hội, tham gia nghiên cứu khoa học cho hội viên; thực hiện tốt chỉ giới địa lý về phát triển dược liệu của tỉnh; tham gia vào quá trình liên kết với các hiệp hội khác để bảo vệ chuỗi thị phần; hướng tới xây dựng sàn giao dịch dược liệu trong và ngoài tỉnh; quan tâm đến phân khúc sản phẩm phục vụ cho khách đến du lịch. Hiện nay tỉnh đang tái cơ cấu lại nền kinh tế, bằng tái cơ cấu từng ngành, trong nông nghiệp có phát triển cây dược liệu; tỉnh sẽ có những chính sách ưu tiên bảo tồn và sản xuất giống cây dược liệu gắn với phát triển du lịch. Hiệp hội cần quan tâm đến tôn chỉ, mục đích để bảo vệ lợi ích chính đáng  và giúp hội viên phát triển; giữ mối liên hệ tốt với các ngành, chính quyền địa phương và tỉnh…

Tại đại hội đã công bố kết quả bầu BCH khóa I, nhiệm kỳ 2016 – 2021 gồm 17 người; ông Trần Văn Ơn, Giám đốc công ty DK pharma được bầu Chủ tịch Hiệp hội Dược liệu tỉnh, đại hội đã thông qua Nghị quyết đại hội lần thứ I.

Lan Anh

Trung tâm TT-GDSK

TIÊU ĐIỂM
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 173
  • Trong tuần: 3 572
  • Tất cả: 742894

© Copyright 2015 - Bệnh viện Đa Khoa Bắc Quang                                 
Địa chỉ: Thị Trấn Việt Quang, Huyện Bắc Quang, Tỉnh Hà Giang
Email: tobientapbvbq@gmail.com
Đường dây nóng: 0916.351.966
Thiết kế bởi VNPT

 https://m.facebook.com/profile.php?id=331508757795328&ref=content_filter