UNG THƯ ĐẠI TRÀNG: SÀNG LỌC VÀ TẦM SOÁT SỚM NGAY TẠI BỆNH VIỆN ĐKKV BẮC QUANG!

Ung thư đại tràng là ung thư gây tử vong cao thứ 4 trên thế giới sau ung thư phổi, ung thư dạ dày và ung thư gan. Thế nhưng, nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm thì tỷ lệ được chữa khỏi lên tới hơn 90%. Nhiều người đã sống khỏe mạnh hơn 20 năm sau khi phát hiện bệnh.
Ung thư đại trực tràng cũng bắt nguồn từ thói quen ăn uống và sinh hoạt không khoa học. Bệnh có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi nhưng những người trên 40 cần cảnh giác cao với căn bệnh này.



Tầm soát ung thư đại trực tràng định kỳ được coi là cách tốt nhất để phòng tránh ung thư. Việc tầm soát ung thư sẽ giúp phát hiện sớm những dấu ấn tiền ung thư như polyp, những ổ viêm loét ở đại trực tràng. Tầm soát ung thư giúp giảm 90% các trường hợp ung thư đường tiêu hóa phát triển từ polyp.
Xác định được tầm quan trọng của việc tầm soát sớm bệnh ung thư đại tràng, Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang đã triển khai ứng dụng kỹ thuật hiện đại - TẦM SOÁT UNG THƯ SỚM:
Các bước quan trọng để tầm soát phát hiện sớm UNG THƯ ĐẠI TRÀNG tại Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang:
* Siêu âm ổ bụng: Siêu âm để phát hiện được khối u trong khung đại tràng rất khó, vì đường tiêu hóa nhiều hơi làm cản trở tia siêu âm. Tuy nhiên có thể thấy các dấu hiệu gián tiếp như lồng ruột, tắc ruột, thành đại tràng dày...
* Xét nghiệm máu trong phân: Ung thư đại tràng ở giai đoạn sớm thường gây chảy máu nhưng lượng ít mắt thường không thấy được, xét nghiệm tìm máu trong phân để phát hiện sớm tổn thương tại đại trực tràng.
* Xét nghiệm các marker ung thư CEA, CA 19.9, CA 125....trong máu.
* Nội soi đại tràng: Đây là phương pháp chẩn đoán xác định, nội soi đại tràng phát hiện các bệnh lý tại đại tràng và trực tràng. Nếu phát hiện khối bất thường lấy mô và tiến hành sinh thiết để xác định u lành hay u ác tính. Nội soi đại tràng thường xuyên ở những người có nguy cơ cao giúp tầm soát và phát hiện sớm bệnh.
* Chụp CT scanner để phát hiện di căn đến các cơ quan xung quanh.



Nếu có những dấu hiệu dưới đây hãy đến ngay Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang để được thăm khám, sàng lọc và phát hiện sớm ung thư đại tràng:

• Rối loạn tiêu hóa kéo dài: Ợ hơi, ợ chua, nôn hoặc buồn nôn, đau quặn hoặc đau râm ran vùng bụng, chán ăn, khó tiêu, hay đầy trướng bụng, cảm giác ăn không ngon miệng, có thể bị táo bón hay tiêu chảy...
• Giảm cân không rõ nguyên nhân: Giảm cân mà không do chế độ ăn uống hay tập luyện là một dấu hiệu hay gặp trong các bệnh ung thư.
• Rối loạn bài tiết phân: Tình trạng đi ngoài táo lỏng thất thường diễn ra kéo dài, đau quặn, cảm thấy khó chịu khi đi ngoài. Phân thay đổi hình dạng mỏng, hẹp hơn so với bình thường.
• Xuất hiện máu trong phân: Đại tiện thấy có máu trong phân, máu thường không phải đỏ tươi mà màu như máu cá do lẫn nhầy trong đại tràng. Tuy nhiên có thể có máu vi thể mà mắt thường không phát hiện được
• Thiếu máu không tìm được nguyên nhân: Nếu người bệnh bị thiếu máu không tìm được nguyên nhân có thể do các khối u gây ra, mất máu qua đường tiêu hóa (do loét dạ dày, ung thư dạ dày, ung thư đại tràng...)
• Mệt mỏi, suy nhược: Là triệu chứng hay gặp nhưng thường bị bỏ qua. Người bệnh cảm giác không muốn làm việc, cảm thấy kiệt sức, cơ thể suy nhược nhanh chóng
• Nếu khối u to người bệnh có thể sờ thấy khối ở vùng bụng, cứng chắc, đau và không di chuyển.
• Ngoài ra có thể biểu hiện thông qua những biến chứng như tắc ruột, thủng ruột...



Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang - Địa chỉ tin cậy của nhân dân trong và ngoài huyện SÀNG LỌC VÀ PHÁT HIỆN UNG THƯ SỚM:
🎗Sàng lọc ung thư với độ chính xác cao, đồng thời phát hiện một số bất thường về sức khỏe như mỡ máu, huyết áp cao, đánh giá chức năng gan thận.
🎗Hệ thống trang thiết bị y tế đồng bộ và hiện đại, đạt tiêu chuẩn xét nghiệm quốc tế ISO 15189:2012
🎗Đội ngũ bác sĩ giỏi và nhiều kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, chẩn đoán và tư vấn cụ thể.

TIÊU ĐIỂM
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 71
  • Trong tuần: 3 004
  • Tất cả: 742055

© Copyright 2015 - Bệnh viện Đa Khoa Bắc Quang                                 
Địa chỉ: Thị Trấn Việt Quang, Huyện Bắc Quang, Tỉnh Hà Giang
Email: tobientapbvbq@gmail.com
Đường dây nóng: 0916.351.966
Thiết kế bởi VNPT

 https://m.facebook.com/profile.php?id=331508757795328&ref=content_filter