10 cách chữa bệnh viêm âm đạo bằng dân gian vô cùng hiệu nghiệm

Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở nữ giới. Căn bệnh này luôn gây phiền toái và cản trở trong sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, và cũng có thể là mối nguy hại đến sức khỏe sinh sản sau này nếu không có biện pháp điều trị kịp thời. Để chữa trị bệnh viêm âm đạo hiệu quả thì ngoài việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh hay các loại thuốc đặt âm đạo, chị em có thể sử dụng kết hợp với một số cách chữa bệnh âm đạo bằng dân gian để chữa trị dứt điểm căn bệnh này.

10 cách chữa bệnh viêm âm đạo hiệu quả từ dân gian

1. Lá trầu không

Trong dân gian, người ta thường dùng lá trầu không để vệ sinh vùng kín, phòng ngừa và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có bệnh viêm âm đạo. Trong lá trầu không có chứa nhiều tinh dầu và đường, nó có hoạt tính giúp ức chế sự lây lan của vi khuẩn, nấm ở vùng nhạy cảm của nữ giới.

Cách dùng lá trầu không chữa bệnh viêm âm đạo như sau:

Đầu tiên lấy lá trầu không đem rửa sạch, giã nát, lọc lấy nước để sử dụng. Dùng nước này đem pha với nước ấm rồi rửa vào vùng âm đạo. Sau khi vệ sinh âm đạo bằng lá trầu không xong, chị em hãy sử dụng khăn mềm và sạch để lau khô vùng kín. Bên cạnh đó, chị em có thể đun trực tiếp lá trầu không với nước, cho vào một ít muối và rửa trực tiếp vào vùng âm đạo. Kiên trì áp dụng cách chữa này 2 - 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

2. Lá trà xanh

Đây là một loại lá sử dụng khá nhiều trong việc làm đẹp, sát khuẩn, làm khô và vệ sinh vùng kín, vết thương. Cách sử dụng lá trà xanh chữa bệnh viêm âm đạo cũng tương tự như lá trầu không, chỉ áp dụng trong vài tuần bạn sẽ thấy rõ hiệu quả nó mang lại.

3. Lá ổi

Lấy lá ổi rửa sạch, cho vào nồi nước đun sôi trong khoảng 30 phút. Sau đó, lọc lấy nước để sử dụng, dùng nước này để vệ sinh âm đạo cho đến khi những triệu chứng viêm âm đạo hoàn toàn biến mất.

4. Lá ngải cứu

Với cách chữa bệnh viêm âm đạo này, bạn cần chuẩn bị 20g lá ngải cứu khô cho vào nồi với 300ml nước. Bắc lên bếp đun với lửa nhỏ cho đến khi nước sôi. Sau đó, sử dụng nước này để xông hơi vào vùng âm đạo khoảng 15 phút, khi nước nguội có thể sử dụng nước này để rửa sạch vùng kín bị bệnh. Mỗi ngày rửa 1-2 lần và thực hiện liên tục trong khoảng 5 ngày sẽ có hiệu quả.

5. Đậu bắp

Bạn cần chuẩn bị 100mg đậu bắp và 100ml nước, cho vào cùng một nồi và bắt lên bếp đun sôi trong khoảng 20 phút rồi để nguội. Dùng nước đậu bắp này uống mỗi ngày cho đến khi khí hư bất thường không còn xuất hiện nữa. Trong đậu bắp có chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể nên dùng trong việc điều trị bệnh viêm nhiễm rất hiệu nghiệm.

Chia sẻ thêm cho bạn: 11 cách chữa viêm âm đạo dứt điểm hạn chế nguy cơ vô sinh

6. Giấm táo

Giấm táo là một nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng chống lại nấm men ở vùng kín rất hiệu quả. Để sử dụng giấm táo chữa bệnh viêm âm đạo chị em thực hiện như sau: Trước khi tắm, cho một chén giấm táo vào bồn tắm, giấm táo sẽ giúp làm sạch vùng kín một cách tự nhiên và chữa được các chứng viêm âm đạo một cách an toàn và hiệu quả.

7. Sử dụng nước muối pha loãng

Đây là một cách chữa bệnh viêm âm đạo khá đơn giản, chị em chỉ cần sử dụng một ít muối hòa với nước ấm để vệ sinh vùng kín mỗi tuần. Sau khi rửa âm đạo bằng nước muối pha loãng thì chị em hãy dùng một cái khăn mềm và sạch để lau vùng kín. Tuy nhiên, chị em không nên quá lạm dụng cách chữa viêm âm đạo này, vì nếu sử dụng nước muối pha loãng thường xuyên có thể khiến cho "cô bé" dễ bị khô rát.

8. Nước gạo với mật ong

Thông thường, khi vo gạo xong các chị em thường bỏ phần nước đi vì không cần sử dụng nó. Nhưng đối với những ai bị viêm âm đạo, nên giữ lại nước vo gạo này và kết hợp với một ít mật ong hoặc đường hòa vào. Dùng nước này để uống hàng ngày sẽ giúp điều trị bệnh từ bên trong. Với cách này sẽ giúp chị em không bị ngứa rát hay tấy đỏ ở vùng kín.

9. Dùng tỏi chữa viêm âm đạo

Trong dân gian, tỏi được xem là một vị thuốc chữa được nhiều bệnh khác nhau đặc biệt là bệnh viêm nhiễm hay cảm cúm. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tỏi để điều trị bệnh viêm âm đạo rất hiệu quả và an toàn. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần ăn khoảng 3-4 tép tỏi mỗi ngày là có thể ngăn chặn được tình trạng viêm nhiễm vùng âm đạo.

10. Lá húng quế

Lá húng quế là một nguyên liệu thiên nhiên có tính kháng khuẩn rất tốt. Vì thế, nó cũng nằm trong 10 vị thuốc chữa viêm âm đạo từ thiên nhiên. Chị em hãy thực hiện cách này như sau: dùng một nắm lá húng quế đem nghiền nát chúng để tạo thành bột nhão. Sau đó, đem phần bột nhão này đun sôi với 2 cốc nước rồi để nguội (còn ấm ấm). Dùng nước này vệ sinh vùng âm đạo. Ngoài ra, chị em cũng có thể uống nước lá húng quế mỗi ngày để chữa bệnh viêm âm đạo.

Trên là 10 cách chữa viêm âm đạo khá hiệu quả từ dân gian mà người xưa thường áp dụng. Vì là những vị thuốc lành tính nên khá an toàn trong việc điều trị nhưng hiệu quả sẽ chậm, nên đòi hỏi người bệnh phải có tính kiên trì trong việc sử dụng thuốc. Tuy nhiên, nếu bạn đã áp dụng trong thời gian dài mà không thấy hiệu quả tích cực thì bạn nên đến cơ sở y tế để khám càng sớm càng tốt nhé. Chúc bạn mau khỏi bệnh!

TIÊU ĐIỂM
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 157
  • Trong tuần: 3 556
  • Tất cả: 742878

© Copyright 2015 - Bệnh viện Đa Khoa Bắc Quang                                 
Địa chỉ: Thị Trấn Việt Quang, Huyện Bắc Quang, Tỉnh Hà Giang
Email: tobientapbvbq@gmail.com
Đường dây nóng: 0916.351.966
Thiết kế bởi VNPT

 https://m.facebook.com/profile.php?id=331508757795328&ref=content_filter