Hội Chữ thập đỏ Bắc Quang Tuyền truyền, vận động Hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang

Càng về cuối năm, nhất là vào thời điểm giáp, trong và ngoài Tết Nguyên đán thì nhu cầu sử dụng máu trong cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân tại các Bệnh viện trên cả nước nói chung, Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Bắc Quang nói riêng càng trở nên cấp thiết. Đặc biệt là đối với các Bệnh viện khu vực miền núi thì nguồn máu hỗ trợ cho việc điều trị lại càng trở nên khó khăn. Trong điều trị nếu cần phải truyền máu cho bệnh nhân, chỉ có hai nguồn chính đó là: Người nhà cho bệnh nhân máu và Hiến máu tình nguyện.

Thấm nhuần đạo lý “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam. Ngày 25/11 tại Bệnh viện ĐKKV huyện Bắc Quang. Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Quang phối hợp với Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang và Trường THPT Tân Quang tổ chức tuyên truyền, vận động Hiến máu tình nguyện. Kết thức đợt tuyên truyền, vận động đã thu hút trên 400 lượt người nghe tuyên truyền, trong đó có 50 thầy cô, học sinh đăng ký hiến máu và số máu tiếp nhận được là 12 đvm = 3.000ml máu đảm bảo. Tiêu biểu trong đợt hiến máu có Cô giáo Vương Thị Quỳnh từ khi còn là sinh viên đến nay cô đã 07 lần tham gia Hiến máu tình tình nguyện.

Tính đến hết tháng 11/2016, Hội CTĐ huyện đã phối hợp với Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang, cơ quan đơn vị có liên quan tổ chức được 13 đợt tuyền tuyền, vận động HMTN với số máu tiếp nhận được trên 300 đvm đảm bảo. Toàn bộ số máu tiếp nhận, được bảo quản tại Khoa xét nghiệm Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang để phục vụ công tác chuyên môn của đơn vị. Đây là hoạt động thường xuyên mang tính nhân văn sâu sắc thể hiện trách nhiệm chung của toàn xã hội.

Dự kiến Hội CTĐ huyện phối hợp với Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang sẽ tổ chức đợt tuyên tuyền vận động Hiến máu tình nguyện cuối cùng của năm 2016 vào trung tuần tháng 12, cũng tại Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang.

Nguyễn Trường Thi - Hội CTD Bắc Quang

TIÊU ĐIỂM
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 2 946
  • Tất cả: 741997

© Copyright 2015 - Bệnh viện Đa Khoa Bắc Quang                                 
Địa chỉ: Thị Trấn Việt Quang, Huyện Bắc Quang, Tỉnh Hà Giang
Email: tobientapbvbq@gmail.com
Đường dây nóng: 0916.351.966
Thiết kế bởi VNPT

 https://m.facebook.com/profile.php?id=331508757795328&ref=content_filter