|
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các ngành tại Hội thảo. |
Mục tiêu của hội thảo là thống nhất tầm nhìn phát triển du lịch, các phân khúc mục tiêu và tầm nhìn. Chia sẻ và lấy phản hồi về các đề xuất rút ra cho sản phẩm, hạ tầng, tiếp thị và nguồn nhân lực. Thảo luận thứ tự ưu tiên đề xuất các sáng kiến trong 1 – 2 năm tới. Từ đó, đưa ra quan điểm về cách bắt đầu triển khai chiến lược trong thời gian tới. Trọng tâm chiến lược có 3 giai đoạn, giai đoạn 1 (từ năm 2016 – 2020), giai đoạn 2 (2021 – 2030), giai đoạn 3 (2030 – 2035). Nội dung tập trung vào: nắm bắt thị trường nội địa phổ thông; cải thiện vệ sinh; xây dựng các điểm du lịch đẳng cấp thế giới; xây dựng thương hiệu vùng; khách sạn 2 – 4 sao; xây dựng kế hoạch kết nối với cao tốc Hà Nội; tìm kiếm giải pháp kỹ thuật cho vấn đề thiếu nước... Phía Công ty TNHH McKinsey&Company Việt Nam đã đề xuất 22 giải pháp tiềm năng cho giai đoạn I.
Các đại biểu đã tham gia ý kiến về chiến lược phát triển hạ tầng du lịch, các sản phẩm du lịch, tiếp thị và truyền thông quảng bá du lịch, tổ chức nguồn nhân lực du lịch cho CNĐ Đồng Văn và thành phố Hà Giang. Các điểm du lịch ưu tiên; sáng kiến về trải nghiệm camera 360 độ cho du khách từ kho dữ liệu trên web.
Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cho rằng, đề xuất của phía Công ty McKinsey tại hội thảo với Hà Giang về các sản phẩm du lịch chưa đáp ứng được nhu cầu. Mong muốn Công ty quy hoạch thành phố Hà Giang thành khu riêng, có cơ chế đầu tư riêng, khai thác được các đặc điểm về địa hình để xây dựng thành trung tâm giải trí, trung tâm kết nối phía Đông và Tây Bắc của tỉnh như: khu mua sắm, nghỉ dưỡng... Với CNĐ Đồng Văn mục tiêu hướng tới xây dựng thương hiệu du lịch tầm cỡ quốc tế. Phân khúc về thị trường và du khách, xây dựng thương hiệu du lịch và sản phẩm toàn cầu.
Phát biểu thảo luận, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng cần phát triển du lịch trên con đường Hạnh Phúc, vì đây là địa điểm gắn với lịch sử phát triển của tỉnh. Đề nghị phía công ty xem xét lại số liệu chi tiết về xây dựng đường cao tốc. Xây dựng điểm nhấn cho thành phố Hà Giang trở thành trung tâm giải trí; khai thác lợi thế của đèo Mã Pì Lèng (Mèo Vạc), hồ Nậm Đăm (Quản Bạ). Tập trung vào thiên nhiên, mạo hiểm, dưỡng sinh; khai thác rừng đặc dụng Mèo Vạc, Quản Bạ.